Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Cập nhật ngày : 23-12-2019 15:34

Bút máy ra đời trong hoàn cảnh nào?

Tiền thân của bút máy đã sớm xuất hiện từ nền văn minh Ai Cập cổ. Ở giai đoạn đó người ta đã bắt đầu sử dụng cây sậy với đuôi được nhai nát để giữ chất màu. Sau đó, họ vẽ những chữ tượng hình lên tường hoặc giấy cói.

Sau thời gian, cấu tạo, cơ chế hoạt động của bút máy được cải tiến và hoàn thiện hơn. Đến năm 1884, Lewis Waterman đã tiến hành một cuộc cách mạng trong thế giới bút. Ông được xem là người đầu tiên tiên phong, hoàn thiện một chiếc bút máy với cơ chế hoạt động hoàn chỉnh mà đến nay bất kỳ một chiếc bút máy nào được chế tạo ra cũng đều hoạt động theo cơ chế này. Và bây giờ như chúng ta đã biết bút máy Waterman đã trở thành một trong những thương hiệu bút cao cấp hàng đầu Thế Giới.

Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Bút sậy - tiền thân cho dòng bút máy hiện  nay

 

Top 3 thương hiệu bút máy cao cấp nổi tiếng hiện nay

Bút máy Picasso

Bút máy Picasso có kiểu dáng thiết kế đa dạng, sang trọng. Thân bút làm từ kim loại đồng, ngòi bút được làm từ thép không gỉ cao cấp được chế tác một cách tinh xảo, có độ bền cao, viết trơn, mực xuống đều. Bút máy cao cấp Picasso là phụ kiện mang lại đẳng cấp cho giới doanh nhân. Trong các cuộc đàm phán với đối tác, một chiếc bút máy Picasso đặt bên cạnh doanh nhân giúp họ tỏa sáng hơn trong mắt các đối tác bởi vẻ đẹp thiết kế tinh tế và sang trọng của chiếc bút.

 

Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Thiết kế sắc sảo của dòng bút máy Picasso

 

Ngòi bút máy Picasso thường được khắc những họa tiết hoa văn rất tinh xảo và đẹp mắt. Hệ thống bơm mực bằng xy-lanh xoay hoặc sử dụng ống mực cắm trực tiếp rất dễ dàng trong khi sử dụng. Thương hiệu Picasso là một trong những thương hiệu cung cấp bút máy giá rẻ trên thị trường bút ký hiện nay. Giá bút máy của hãng Picasso dao động từ khoảng 300 ngàn đến 3 triệu đồng.

Bút máy cao cấp Parker

Bút Parker với biểu tượng mũi tên đã có lịch sử lâu đời, được George Safford Parker thành lập từ năm 1888. Vào thời điểm ấy, tuổi thọ của các loại bút rất ngắn và hay bị rò rỉ mực. Sự ra đời của bút ký Parker đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bút lúc bấy giờ, nó đã khắc phục được 2 nhược điểm lớn này.

Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Bút máy Parker với thâm niên trên thị trường bút ký thế giới

 

Bút Parker cũng là một trong những thương hiệu bút máy giá rẻ nổi tiếng. Và cũng nhận được sự ưa chuộng đến từ những doanh nhân. Thương hiệu bút máy Parker có mức giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng.

Bút máy Montblanc

Thương hiệu Montblanc của Đức không chỉ nổi tiếng với các phụ kiện từ cặp táp đến đồng hồ. Mà đến cả bút ký của thương hiệu này cũng nổi tiếng không kém.

Nổi bật nhất là dòng bút Montblanc – Atelier. Đầu bút có chất lượng tuyệt hảo, thân bút cân bằng và hình dạng đặc biệt giống điếu cigar được coi là những đặc điểm tiên phong vào thời gian đó.

Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Thiết kế đơn giản nhưng nổi bật của bút máy Montblanc

 

Dòng bút Atelier của Montblanc là một trong những cây bút mà hầu hết các nhà sưu tập thực sự muốn sở hữu. Giá của chiếc bút này là 298.000 USD, tương đương một chiếc Porsche hoặc Ferrari mới.

Cách bảo quản bút máy cao cấp

Cách vệ sinh bút máy

Để bảo quản và sử dụng lâu, bạn nên vệ sinh bút và ngòi bút ít nhất là 6 tuần một lần. Hoặc bất kì lúc nào bạn thay đổi loại mực, màu mực. Cách vệ sinh bút chúng ta sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1:

Tháo rời từng bộ phận của cây bút.

Bước 2:

Giữ phần quản bút dưới vòi nước để tẩy mực. Sau đó đặt vào một bát nước sạch xúc rửa cho đến khi nước trong.

Bước 3:

Bao bọc quản bút trong một miếng vải mềm không có xơ vải. Và để khô trong khoảng 12-24 giờ là có thể lắp bút lại sử dụng.

Bút máy cao cấp – Quà tặng bút ký hoài niệm cùng năm tháng

Bảo quản và vệ sinh bút máy đúng cách sẽ giúp chiếc bút có giá trị sử dụng lâu hơn

Cách bảo quản bút máy

Đóng nắp bút máy cao cấp khi không sử dụng

Cơ bản nhất trong những điều cơ bản nhất vẫn là: đóng nắp bút khi không sử dụng. Điều này sẽ tránh làm mực bị khô dính vào ngòi bút và làm tắc mực cũng như tránh các va chạm mạnh làm hư ngòi bút.

Vệ sinh định kỳ

Nếu bạn dự định không sử dụng bút trong một thời gian dài thì tốt nhất là xã hết mực trong converter ra ngoài. Axit trong mực kết hợp với không khí sẽ gây oxi hóa và ăn mòn ruột cao su của bút. Vấn đề này thực ra không đáng lo ngại lắm vì hiện nay các hãng mực đều sản xuất mực với hàm lượng axit cực thấp, không gây ảnh hưởng xấu đến bút. Cố gắng rửa bút mỗi tháng một lần bằng cách bơm đầy nước ấm và rửa đến khi sạch hết cặn bẩn.

Khi đi trên máy bay

Nếu bạn đi máy bay mà vẫn không muốn rời xa cây bút của mình, hãy bơm đầy mực hoặc không bơm gì cả. Một chút không khí thôi cũng có thế giãn nở và làm tràn mực.

Nơi bán bút máy cao cấp chính hãng Việt Nam

Âu Việt Pen là một trong những nhà cung cấp bút ký cao cấp chính hãng của Việt Nam. Âu Việt Pen chuyên phân phối tất cả các dòng bút máy, bút bi cao cấp chính hãng 100%. Bạn có thể đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn và chọn mua sản phẩm.

Liên hệ đến Âu Việt Pen theo địa chỉ:

+ Hà Nội: Số 51, Ngõ 62 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu Giấy

Phone: 024 3993 3333 / 0934614286

+ Tp.HCM: 9/13 Thăng Long, Phường 4, Tân Bình

Phone: 028 39 188 688 / 0901223226

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá